top of page

รวมพิกัด 5 ที่เที่ยวหลบฝน แหล่งเรียนรู้สำหรับเด็กเที่ยวสนุก + ได้ความรู้ ไม่ต้องกลัวเปียกฝน ตากแดด


แอดมิน CiPU จะพาเด็กๆ ไปเที่ยวแหล่งเรียนรู้ที่ได้ครบทั้งความสนุก ความรู้ และความคิดสร้างสรรค์เลยค่า แต่ละที่บอกเลยว่าฮิตฮอตมากค่ะ ใครยังไม่เคยพาลูกๆ ไปเช็คอินต้องรีบพาไปด่วนๆ แล้วค่า จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลยค่า


ท้องฟ้าจำลอง https://maps.app.goo.gl/ujVt19orfHfc4fEV8?g_st=ic
  • ค่าเข้าชมศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลอง)

  • บัตรชมท้องฟ้าจำลอง (รอบภาษาไทย) เด็ก 20.- / ผู้ใหญ่ 30.-

  • บัตรชมท้องฟ้าจำลอง (รอบภาษาอังกฤษ) เด็ก 30.- / ผู้ใหญ่ 50.-

  • บัตรชมส่วนนิทรรศการ เด็ก 20.- / ผู้ใหญ่ 30.-

  • เวลาเปิดให้บริการ วันอังคาร-อาทิตย์ 9:00-16:00 น. หยุดวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์


แหล่งเรียนรู้กลางกรุง แวะมาชมเดือนชมดาวกันได้ที่นี้เลยค่ะ ซึ่งภายในท้องฟ้าจำลองจะมีการแบ่งการแสดงออกเป็น 2 ส่วน คือ ห้องนิทรรศการ และ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ถ้าพลังลูกยังไม่หมดก็ไปต่อกันที่ อาคารธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีทั้งหมด 7 ชั้น ปล่อยพลังยาวๆ ได้ตั้งแต่เช้ายันเย็นเลยค่า ความรู้เยอะ กิจกรรมเพียบ มากันให้ไวเลยค่ะ


พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพ (จตุจักร) https://goo.gl/maps/fWU18qtEzJQGxVzBA

ที่นี้เข้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย!! แล้วกิจกรรมก็เยอะมาก เป็นพิพิธภัณฑ์ที่นำเสนอได้น่าสนใจ และเข้าใจง่าย เป็นที่ๆ ลูกไปแล้วได้อะไรเยอะแยะมากมายเลยค่า ได้ไปปล่อยพลังแถมได้สัมผัสประสบการณ์ และความรู้มากมาย ที่นี้บอกเลยค่ะว่ายิ่งใหญ่อลังการมาก ต้องพาเด็กๆ มาให้ได้เลยน้า

เปิดให้บริการ วันอังคาร-อาทิตย์ 10:00-16:00 น.



พิพิธภัณฑ์เด็กแห่งที่ 2 (ทุ่งครุ) https://goo.gl/maps/43JsPxuQJTJzPpzA8

พิพิธภัณฑ์เด็กทุ่งครุ ที่นี้เข้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย!! เหมือนกันค่า แล้วกิจกรรมก็เยอะมาก ตั้งอยู่ภายในบริเวณศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) ที่นี้จะเป็นอาคาร 4 ชั้น ภายในอาคารจะมีนิทรรศการต่างๆ มีมุมอ่านหนังสือ และยังมีโรงภาพยนตร์ขนาดเล็กด้วยนะคะ ใครใกล้แถวนี้ก็พาเด็กๆ มาปล่อยพลังที่นี้ได้ค่า ได้ทั้งความสนุก ความรู้ และประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยค่า

เปิดให้บริการ วันอังคาร-อาทิตย์ 10:00-16:00 น.




สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล (Bangsaen Aquarium) https://goo.gl/maps/L7YoHo67bqffnirx7

เด็กๆ คนไหนชอบชมปลาน้อยปลาใหญ่ ต้องมาที่นี้เลยค่า พาเด็กๆ มาเดินที่นี้ไม่ต้องกลัวร้อนเลยมีแอร์เย็นๆ ระหว่างชมปลาตลอดทั้งทาง จุดแนะนำเลยคืออุโมงค์ปลาค่ะ ค่าเข้าชม เด็ก 40 บาท ผู้ใหญ่ 80 บาท ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าฟรีน้า ใครหาที่เที่ยวที่ได้ทั้ง ความรู้ ความสนุกต้องที่นี้เลยค่า

เปิดทุกวัน 09.00-16.00 น.

ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 80-. / เด็ก 40-.



NSMScienceSquare at The Street Ratchada https://maps.app.goo.gl/HLNSN4Y3Sn5jTL1p8

ชวนน้องๆ หนูๆ มาส่องความน่ารักของสัตว์สต๊าฟ ที่สำคัญคือฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายค่า ที่นี้น้องๆ คนไหนชอบเรื่องราวของวิทยาศาสตร์ ได้เรียนรู้ผ่านการเล่น ได้เห็น ได้ลองปฏิบัติจริงกันค่า เป็นสถานที่ที่ดีมากอยากให้ลองมาค่า ค่าเข้าเด็กฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ผู้ใหญ่​ 20 บาท นะคะ

เปิดทุกวันเวลา10.00-19.00น.





bottom of page