top of page

เที่ยวญี่ปุ่นแบบฉบับ CiPU EP.01



เคล็ดลับ เที่ยวดิสนีย์ โตเกียว ฉบับคุณแม่ CiPU สงกรานต์นี้บ้านไหนไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ โตเกียว ไม่ควรพลาดโพสนี้นะค่า วันนี้มี๊เหมี่ยวจัดรีวิวแบบเต็ม ๆ ให้คุณแม่พาลูกน้อยไปเที่ยวในดินแดนแห่งความสนุก อย่างเต็มที่เลยจ้า


ก่อนไปเที่ยว

- แนะนำซื้อบัตรไปล่วงหน้านะคะ สามารถซื้อ online หรือ KLOOK และที่สำคัญมาก คือ ควรพิมพ์บัตรไปเลย จะได้ไม่ต้องไปเข้าคิวเพื่อออกบัตร

- Download app Disney Resort และสร้าง account รอไว้เลยนะคะ app นี้จะสำคัญมาก เอาไว้สำหรับจอง Disney Premier Access จองโชว์ จองร้านอาหาร และสำหรับดูคิวเครื่องเล่น ซึ่งช่วยให้เราวางแผนการเล่นเครื่องเล่นได้ดีมาก ๆๆๆ


วันไปเที่ยว

- การเดินทางไปเที่ยว รอบนี้มี๊ไปขึ้น JR ที่ Tokyo Station แล้วไปลง Maihama ต่อด้วยรถไฟ Mickey เข้าไปถึงด้านหน้าตรงที่ตรวจกระเป๋าเลย แนะนำซื้อตั๋วขากลับเอาไว้เลยนะคะ

- หลังจากตรวจกระเป๋า และ scan QR แล้ว สิ่งที่ต้องทำเลย คือการจอง Disney Premier Access ซึ่งเราจะจองได้หลังจาก scan เข้าระบบเท่านั้น ไม่สามารถจองก่อนได้นะคะ ดังนั้นไปถึงด้านในเช้าหน่อยได้เปรียบ

- ในการชมพาเหรด แนะนำไปจองพื้นที่ก่อน 1 ชั่วโมงล่วงหน้า รอบนี้ ลูก ๆ นั่งจองแม่วิ่งไปซื้อขนม อาหารง่าย ๆ มานั่งทานรอ พอพาเหรดมาคุ้มค่ามาก ๆๆ (ตอนไปซื้ออาหาร มีเปิด app เพื่อดูได้ว่าแต่ละร้านรอคิวนานไหมด้วยนะคะ)



ต่อไปมี๊เหมี่ยวมี lists รายการของที่เราควรเตรียมไป ตามนี้เลยจ้า

Can’t missed

- หมวกกันแดด/ หมวกกันหนาว

- ถุงมือกันหนาว/ ผ้าพันคอ ในกรณีไปเที่ยวหน้าหนาว

- เสื้อกันหนาวที่ใส่ไปแนะนำแบบกันลมได้

- กระเป๋าเสริมของคุณแม่จากใบใหญ่ เพื่อหยิบของที่ใช้บ่อย ๆ เช่น ผ้าเปียก แนะนำ Tote S หรือ Shopping bag ที่มากับ Tote XS หรือเป็นแบบเป้ S เลยก็ได้ค่า







ของใช้ลูก

- น้ำดื่ม สำคัญมาก เพราะเรามักจะเสียเวลากับการต่อคิว มีของตัวเองเพิ่มความคล่องตัวได้เยอะเลย

- แพมเพิส ที่ญี่ปุ่นจะไม่ได้วางขายทั่วไป หาซื้อยากสุดๆ ควรเตรียมไปเกินหน่อยนะค่า แนะนำใส่ไว้ช่องใต้กระเป๋า

- อุปกรณ์ทำความสะอาด (ผ้าเปียก, สบู่, สเปรย์แอลกอฮอล์, ทิชชูแห้ง)

- ขนม, นม, แซนด์วิช เผื่ิอทานระหว่างรอคิว เพราะด้านในทุกอย่างคือการรอคิวค่า และช่วยเพิ่มพลังให้ลูก ทำให้เค้าสนุกกับเครื่องเล่นได้ทั้งวัน

- เสื้อ, กางเกง, ถุงเท้า

- ของเล่น เช่น สติกเกอร์ สมุดระบายสี เผื่อเล่นช่วงนั่งรถ หรือ ทานข้าว

- ถุงขยะ รวมไว้ทิ้งทีเดียว เพราะที่นี่เราหาจุดทิ้งขยะค่อนข้างยาก

- ผ้าเช็ดอเนกประสงค์ ที่นั่นไม่มีทิชชูในจุดล้างมือนะคะ


bottom of page