top of page

เที่ยวญี่ปุ่นแบบฉบับ CiPU EP.02


แบ่งปันแผนการท่องเที่ยว โตเกียว นาโกย่า วันนี้ มี๊เหมี่ยวจะมาแชร์ตารางการเที่ยวญี่ปุ่น แบบเที่ยว 2 เมืองไปเลยในทริปเดียว เพราะเกิดจากที่ไม่ได้ไปญี่ปุ่นมานาน ไปทั้งทีขอไปให้คุ้มเลยนะคะ


เริ่มต้นจากการวางแผนการเดินทางก่อนเลย

- เหมี่ยวเลือกบินไปลง โตเกียว และบินกลับจากนาโกย่า ไปเลย เพื่อความคล่องตัวนะคะ

- การจัดกระเป๋า เหมี่ยวจัดแยกเป็น 2 ใบ ใบหนึ่งเที่ยวที่โตเกียว อีกไปเที่ยวที่นาโกย่า โดยมีกระเป๋าสำหรับ carry on อีกใบสำหรับใส่เสื้อกันหนาว เสื้อคลุม

- ศึกษาตารางของรถไฟชินคันเซ็น และระยะเวลาการเดินทางจากโตเกียวไป นาโกย่า เพื่อใช้ประกอบในการวางแผนที่เที่ยว (ตั๋วรถไฟ ไปซื้อที่ญี่ปุ่นก็ได้นะคะ เค้ามีห้องขายตั๋ว สะดวกมาก)

- โรงแรม เหมี่ยวเลือกที่ใกล้กับ Tokyo Station เนื่องจากเรามีเด็ก ๆ ตอนไปขึ้นชินคันเซ็น สะดวกดี หรือไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ในโตเกียว นอกจากนี้ Highlight มาก ๆๆ คือ ชั้นใต้ดินมีร้านขายของเล่น เยอะมาก ๆๆๆๆๆ เรียกว่าไม่ต้องไปเดินห้างมาที่นี่ครบทุกสิ่ง


ทริปโตเกียว

- วันแรกที่ไปถึงพอถึง โรงแรม สิ่งแรกคือติดต่อทาง front ให้ช่วยจองคิวส่งกระเป๋าอีกใบที่เราแยกไว้แล้ว ให้ไปส่งรอเราที่ โรงแรมในนาโกย่าได้เลย ปกติใช้เวลาประมาณ 1-2 วันเท่านั้น

- ที่ท่องเที่ยวในโตเกียวจะมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Tokyo Disneyland, Maxell Aqua Park Shinagawa, Ueno Zoo, National Museum of Natural and Science, Ghibli Museum ซึ่งหลาย ๆ ที่ในโตเกียวจะให้เราจองล่วงหน้านะคะ ดังนั้นถ้าใครมีแผนเที่ยวอยู่แล้วจองกันไว้ล่วงหน้าได้เลย

- วันที่เราย้ายจากโตเกียว ไปนาโกย่า เหมี่ยวพาเด็ก ๆ ไปใช้ชีวิตที่ Tokyo Station เลยค่า เนื่องจากตั้งใจจะออกจากโตเกียวรอบเวลา 15.00 เช้าก็พาเด็ก ๆ ไปซื้อตั๋วชินคันเซ็นไว้ก่อนเลย เค้าก็จะถามว่าเรามีกระเป๋าไหม ตอบเลยว่า ไม่มี เพราะฝากให้ front จองคิวมารับกระเป๋าสำหรับทริปโตเกียว ไปเจอเราที่นาโกย่าเรียบร้อย

- สำหรับการนั่งชินคันเซนนะคะ แนะนำให้ไปรอที่ชานชาลาก่อนล่วงหน้า เพราะที่นี่เค้าตรงเวลากันมาก ๆ เลย และเพื่อความสนุกยิ่งขึ้น เราสามารถซื้ออาหารกล่อง เครื่องดื่มไปทานบนรถได้ แต่อย่าลืมนำขยะลงมาจากรถไฟด้วยนะคะ


ทริปนาโกย่า

- รอบนี้ขอแนะนำ โรงแรม Nagoya JR Gate Tower เลยค่า สะดวกมากจริง ๆ เพราะโรงแรมอยู่บนสถานีหลักของนาโกย่าเลยจ้า และมี Big Camera ในตึกเดียวกัน สามารถช้อปปิ้งของฝาก เดินเอาไปเก็บในห้องสบาย ๆๆ และห้องพักก็ใหม่ สะอาดมาก ห้องน้ำขนาดกำลังดีไม่เล็กไป อาบน้ำลูกสบายมาก ๆๆค่ะ

- สถานที่ท่องเที่ยวที่นาโกย่า มีเยอะเหมือนกันนะคะ ได้แก่ Legoland, Nagoya Castle, Osu Shopping District, พิพิธภัณฑ์รถไฟนาโกย่า, Nagoya City Science Museum

- อาหารที่ไม่ควรพลาดในเมืองนี้ และแม่ชอบมากคือ ข้าวหน้าปลาไหล และทงคัตสึ ซึ่งอร่อยจริง ๆๆ สมคำร่ำลือ ชอบทั้งเด็กและผู้ใหญ่เลยค่า


ครบแล้วค่าสำหรับรีวิวการเที่ยวโตเกียว นาโกย่า 2 เมือง 2 อารมณ์ ที่มี๊เหมี่ยวอยากนำมาแชร์ เผื่อเป็นหนึ่งในไอเดีย สำหรับครอบครัว CiPU นะคะ บ้านไหนมีแผนจะไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง มาแชร์กันได้นะค่า

.

bottom of page