top of page

เที่ยวญี่ปุ่นแบบฉบับ CiPU EP.03


นาโกย่าทริป สำหรับครอบครัว CiPU Thailand

นาโกย่า อีกหนึ่งเมืองที่ถือว่าเป็นศูนย์กลาง ที่สามารถมาแวะเที่ยว แล้วไปต่อได้หลายเมืองรอบข้าง ซึ่งจะมีทั้งอาหารขึ้นชื่อ และสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย โดยวันนี้ มี๊เหมี่ยวขอแชร์ 2 สถานที่ ที่ไปมาแล้วประทับใจมาเล่าต่อให้ครอบครัว CiPU กันนะคะ


Legoland@Nagoya + Sea Life Nagoya (สามารถซื้อพร้อมกันเป็นแพคเกจ)

การเดินทาง: นั่งรถไฟ (ไม่ใช่ใต้ดิน) สาย Aonami ลงสถานี Kinjo-Futo Station

การเดินทางมา Legoland ง่ายมากค่า สามารถขึ้น รถไฟ มาลงสถานีที่ด้านหน้าได้เลย ถือว่าสะดวกมาก สำหรับสวนสนุก ที่บอกเลยว่าควรไปมาก เพราะจากที่ไปดิสนีย์แลนด์มา ต้องต่อคิวแล้วคิวอีก ที่นี่สามารถเล่นแล้วถูกใจ วนเข้ามาใหม่ได้เลย เครื่องเล่นอาจจะไม่แฟนซีมาก แต่สำหรับเด็ก ๆ วัยไม่เกิน 10 ขวบ บอกเลยว่าฟินมาก เพราะเครื่องเล่นที่ว่าหวาดเสียวสุด ก็จะเป็นเวอร์ชั่น ช้า ๆ เบา ๆ เรียกว่าให้เด็ก ๆ ได้ลองเครื่องเล่นผาดโผนแบบ ซ้อม ๆ ไปก่อน ทั้งนี้ควรไปตั้งแต่เปิดนะคะ เพราะที่นี่ปิดไวมาก 16.00น ทั้งนี้ควรไปตั้งแต่เปิดนะคะ เพราะที่นี่ปิดไวมาก 16.00น คือปิดแล้วค่า

พอ Legoland ปิด พวกเราก็ย้ายไป Aquarium ฝั่งตรงข้ามได้เลย


Port of Nagoya Public Aquarium

การเดินทาง: รถไฟใต้ดินสาย Meiko Line ลงสถานี Nagoyako exit 3 แล้วเดินต่ออีกนิดเดียว

ใครเป็นสายโลมา และ วาฬออร์กา วาฬเบลูกา จะหลงรักที่นี่แน่ ๆ แค่เพียงเดินเข้าไป จะเจอกระจกบานใหญ่มาก ที่วาฬออร์กา ตัวใหญ่เค้าว่ายโชว์ตัวไปมา แบบให้เราเห็นอย่างใกล้ชิดเลยค่า โดยเค้าจะมีเวลาโชว์โลมา และโชว์วาฬออร์กา ให้ดูเป็นประจำทุกวัน เราสามารถซื้ออาหาร มานั่งรับประทานแล้วดูไปด้วยได้ สำหรับโชว์วาฬออร์กา จะต้องไปยืนดูข้างที่เลี้ยงของเค้านะคะ จะไม่ใช่บ่อใหญ่เดียวกับโลมา ครั้งล่าสุดไม่รู้นั่งผิดที่ กว่าจะรู้ตัวพาลูกวิ่งไปแทบไม่ทันค่า นอกจากโลมา และวาฬแล้ว จะมีส่วนจัดแสดงสัตว์น้ำ ทวีปแอนตาร์กติกา ในซีกโลกใต้ และจะมีอีก Highlights ได้แก่ เต่าทะเล แบบเยอะมาก ๆๆๆ และน้องเพนกวิน ที่ว่ายน้ำ กระโดดไปมา ฟินที่สุดเลยค่า


เป็นไงคะ 2 สถานที่ในนาโกย่า ที่อาจจะเป็นทางเลือกให้ครอบครัวที่มาเที่ยวญี่ปุ่น แล้วอยากไปเที่ยวหลาย ๆ เมือง มาแวะเที่ยวที่เมืองนี้ได้นะคะ ถือเป็นเมืองศูนย์กลางที่ไปต่อได้หลาย ๆ เมือง จริง ๆ ค่า ใครมีแพลนเที่ยวที่ไหน มาแชร์ให้มี๊เหมี่ยวได้เลยน้า #CiPUHappyMoments



bottom of page