top of page

#เที่ยวด้วยกันกับ CiPU - 5 ที่เที่ยวแนวฟาร์ม ท่องเที่ยวธรรมชาติ


ครอบครัวไหน 👨‍👩‍👧 อยากจะเปลี่ยนบรรยากาศไปทำกิจกรรมสนุกๆ ทั้งปลูกผัก เดินเล่นชมวิวสวยๆ ของท้องไร่ท้องนา 🌳 มี๊เหมี่ยวมีสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ฟาร์มมาฝากค่า ตามไปดูกันเลย ‼️


ที่พักในสวนผึ้ง ราชบุรี ที่ได้ใจเด็ก ๆ ไปเต็ม ๆ เพราะที่นี่จะมีฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ที่เด็ก ๆ จะได้เพลิดเพลิน แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายค่าเข้าเพิ่มเติม มีทั้งให้อาหารน้องกระต่าย น้องแกะ และขี่ม้ารอบฟาร์ม จบจากเดินเล่นในส่วนของฟาร์ม ก็จะมีโซนสวนกว้าง พร้อมมุมถ่ายรูป มุมปีนป่าย เรียกว่ามาพักที่นี่ไม่ต้องออกไปไหนเลยค่า จบในที่เดียวเลย ตอนจองห้องพักอย่าลืมจอง BBQ set กันด้วยนะคะ


2. Rai Pluk Rak Thai Organic Farmer: ไร่ปลูกรัก https://www.facebook.com/thaiorganicfood

อีกหนึ่งการเที่ยวในรูปแบบฟาร์ม ในจังหวัดราชบุรี ไม่ไกลจาก กทม ที่อยากแนะนำมากๆ เลยค่า เพราะมีกิจกรรมให้เด็ก ๆ เยอะมาก โดยจะเน้นการเข้าถึง และเรียนรู้การอยู่กับธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมี workshop ให้เด็ก ๆ ได้ทำอีก โดยตอนนี้ทางไร่จะให้จองเป็นกลุ่มส่วนตัว โดยมีกิจกรรมกว่า 21 กิจกรรมไว้รอเด็ก ๆ รับรองว่าไปทีเดียวไม่เคยพอค่า


3. LandLab วิทยาศาสตร์กลางทุ่ง https://www.facebook.com/LandLabTH/

ที่เที่ยวแนวธรรมชาติ ใกล้เมือง อยู่แค่นนทบุรีเองค่า พร้อมกิจกรรมแน่น ๆ ที่เด็ก ชื่นชอบ เช่น ให้อาหารไก่ เก็บไข่ พายเรือ ให้อาหารปลา ท่ามกลางทุ่งนากว้าง ลมพัดเย็นสบาย สำหรับ Highlight ของที่นี่ คือ กิจกรรมวิทยาศาสตร์ ที่จะมีการสลับสับเปลี่ยน ในแต่ละอาทิตย์ เพื่อกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของเด็ก ๆ หลังจากเล่นกิจกรรมทางฟาร์มยังมีคาเฟ่ ไว้บริการทั้งเครื่องดื่มและอาหารให้ ทุกคนอิ่มท้องก่อนกลับบ้านด้วยค่า


4. Pa Jeep Farm ป้าจิ๊บฟาร์ม https://www.facebook.com/pajeepfarm

ศูนย์การเรียนรู้ทักษะการใช้ชีวิตกับธรรมชาติ ผ่านการให้ความรู้ ในแต่ละฐานที่ทางฟาร์มได้จัดเตรียมไว้ให้ highlight ที่เราชอบมากคือ การที่เด็ก ๆ ได้เรียน ผ่านการทดลอง การสัมผัสจริง อย่างซุ้มให้อาหารควาย เด็ก ๆ จะได้ลองขี่ควายกันเลย หรือซุ้มไก่ ที่ทางเจ้าหน้าที่จะให้เด็ก ๆ ได้เห็นลูกเจี๊ยบในไข่กันเลย เพื่อให้เข้าใจกรรมวิธีฟักไข่ ตอนจบจะเป็นกิจกรรมที่เด็ก ๆ เล่นกันไม่เลิก นั่นคือ สไลเดอร์โคลน ดังนั้นไปเที่ยวป้าจิ๊บฟาร์ม อย่าลืมนำชุดไปเปลี่ยนด้วยนะคะ


คอมมูนิตี้สีเขียว กลางเมือง ที่เด็ก ๆ จะได้สัมผัสบรรยากาศทุ่งนาธรรมชาติ บนถนนสุขุมวิทกันเลย บนพื้นที่สีเขียวแห่งนี้ จะมีกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ ให้อาหารปลา อาหารเป็ด เก็บไข่ หรือเก็บผักสด กลับบ้าน และในบางสัปดาห์วันเสาร์อาทิตย์ ทางสถานที่จะจัดกิจกรรมพิเศษ และ workshop ให้เด็ก ๆ ได้มาทำกิจกรรมร่วมกันด้วยค่า

เปิดทุกวัน 08.00-19.00 / กิจกรรมใน Chul Farm จันทร์-ศุกร์ 16.00-18.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 09.00-18.00 น.

ไม่เสียค่าเข้าสถานที่ (แต่มีค่าบริการหากทำกิจกรรมต่างๆ)

bottom of page