top of page

#เที่ยวด้วยกัน CiPU - 5แหล่งท่องเที่ยวในสิงคโปร์ฉบับครอบครัว ✈️

ตอนนี้การไปสิงคโปร์สะดวกมากๆ นะคะ วันนี้มี๊เลยรวบรวม 5 สถานที่ในสิงคโปร์ ที่คุณพ่อคุณแม่ สามารถพาลูกไปเที่ยวได้ครบ สบาย ๆ ไม่ต้องเดินทางเยอะด้วยค่า

ไปกับคู่หูซีปู #กระเป๋าสวยตัวช่วยคุณแม่ เดินทางสนุก พกของสะดวกตลอดทริปเลยค่า


Museum of IceCream

พิพิธภัณฑ์ไอศครีม ที่มาแรงมากในตอนนี้ คุ้มค่ากับการไป ด้านในตกแต่งน่ารัก และมีข้อมูลประวัติการเกิดไอศครีมด้วยน้า highlight ด้านในที่มี๊ปลื้มจะมี 2 อย่าง คือ บ่อบอล Sprinkle หลากสี ที่ดึงดูทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย และอีกอย่างที่ wow หนักคือ ที่นี้เสริฟไอศครีม ให้ทาน unlimited ตอบโจทย์ความฝันของเด็ก ๆ สุด ๆ เลยค่า


SEA Aquarium

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนเกาะ Sentosa ในโซน Marine Life Park สำหรับจุดเด่นของที่นี่ คือ อุโมงค์ทางเลื่อนขนาดยักษ์ ที่จำลองเสมือนเราอยู่ใต้น้ำ ได้เห็นสัตว์น้ำหลากหลาย เด็กๆ ตื่นตาตื่นใจแน่นอน

สำหรับบ้านที่มีเด็กโต อาจจะวางตารางเที่ยว Universal ในวันเดียวกันเลยก็ได้นะคะ


Art Science Museum

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ศิลปะ ด้วยรูปทรงของตัวตึกที่แปลกตา ที่ Marina Bay Sands ด้านในจะเป็นสถานที่จัดงานนิทรรศการสำคัญ จากต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง รอบล่าสุด มี๊ เข้าไปเดินโซน 𝐅𝐮𝐭𝐮𝐫𝐞 𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝: 𝐖𝐡𝐞𝐫𝐞 𝐀𝐫𝐭 𝐌𝐞𝐞𝐭𝐬 𝐒𝐜𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞 ด้านในจะผสมศิลปะกับเทคโนโลยี แบบอินเทอร์แอคทีฟ เด็ก ๆ ชอบมากตรงโซนที่ให้ระบายสีสัตว์น้ำใต้ทะเล แล้วเอาไป scan เพื่อให้เสมือนมีชีวิตจริงบนหน้าจอขนาดยักษ์ ด้านในจะมีจุดถ่ายรูปสวยมากตรงใกล้ทางออก อย่าพลาดไปเก็บรูปสวยกันนะคะ


Children Biennale

นิทรรศการศิลปะ จากหลากหลายประเทศ สำหรับเด็กโดยเฉพาะ กับ 9 ห้องผลงานที่เตรียมไว้ให้เด็กๆ ห้องที่มี๊กับลูก ๆ ใช้เวลานานหน่อยคือ ห้อง 𝐀 𝐃𝐚𝐲´𝐬 𝐁𝐨𝐨𝐤 ที่รวบรวมหนังสือเด็ก จากหลายประเทศ นอกจากนี้เด็กๆ สามารถแขร์เรื่องเล่าของตัวเองได้ด้วย ส่วนอีกห้องที่เด็กๆ ชื่นชอบ คือ ห้อง 𝐂𝐨𝐧𝐯𝐞𝐫𝐬𝐚𝐭𝐢𝐨𝐧𝐬 𝐰𝐢𝐭𝐡 𝐚𝐧 𝐎𝐜𝐭𝐨𝐩𝐮𝐬 ที่จะพาเด็ก ๆ เข้าไปเจอมิตรภาพน่ารักของเจ้า Octopus ขนาดใหญ่ สำหรับนิทรรศการนี้จะเปิดถึง Dec 2022 นะคะ ก่อนเดินทางลองเข้าไป search ใน web ก่อนได้ค่า


Marina Bay Sands

สถานที่ท่องเที่ยวเด่นของสิงคโปร์ ที่ตอบโจทย์ทุกวัย ตั้งแต่ร้านค้าช้อปปิ้ง ร้านอาหารมากมาย บริเวณ Marina Bay ที่เราสามารถมองเห็น Merlion พ่นน้ำได้ฝั่งตรงข้าม พร้อมพื้นที่ใหญ่มาก ให้เด็ก ๆ ได้วิ่งแบบยาว ๆ ลูกสาวชอบกิจกรรมนี้มาก ขอแค่พื้นที่ได้วิ่งยาว ๆ ก็ฟินละ ส่วนตอนกลางคืน ห้ามพลาดสำหรับ การแสดงแสงสีเสียง 𝐒𝐩𝐞𝐜𝐭𝐫𝐚 𝐀 𝐋𝐢𝐠𝐡𝐭 & 𝐖𝐚𝐭𝐞𝐫 𝐒𝐡𝐨𝐰 รอบแรกจะเริ่ม 8pm แสดงรอบละ 15 นาที เด็ก ๆ ชอบดูโชว์นี้มาก สำหรับการมาเที่ยวตรง Marina Bay อาจจะให้เวลา 1 วันเต็มเลย เพื่อเที่ยว 𝐆𝐚𝐫𝐝𝐞𝐧 𝐛𝐲 𝐭𝐡𝐞 𝐁𝐚𝐲 ด้วยค่า


ใครที่อยากไปเที่ยวสิงก์โปร์บ้างแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าต้องเตรียมตัวอย่างไร

สามารถดาวน์โหลดคู่มือแนะนำการเตรียมตัวได้่ที่นี่เลยค่ะ

CiPU_Travel_SG
.pdf
Download PDF • 1.44MB

bottom of page