top of page

💁‍♀️ Checklist สิ่งของสำคัญในกระเป๋า สำหรับพาลูกไปฉีดวัคซีน



👶🧸 สำหรับคุณแม่ที่ต้องพาลูกน้อยไปฉีดวัคซีนครั้งแรก วันนี้มี๊เหมี่ยวรวบรวมสิ่งของจำเป็นที่ควรเตรียมไว้ สำหรับการพาลูกน้อยไปฉีดวัคซีนกันนะคะ



• สมุดประวัติวัคซีนลูกน้อย เพื่อให้คุณหมอได้จดประวัติ ส่วนตัวของลูก เช่น น้ำหนัก ส่วนสูง และที่สำคัญคือ ประวัติการฉีดวัคซีนของลูกค่า

• ผ้าอ้อมสำเร็จรูป 🧺 เป็นของที่จำเป็นและขาดไม่ได้เลยค่ะ ควรพกให้เหมาะกับระยะเวลาที่อยู่นอกบ้าน และเปลี่ยนบ่อยตามอายุของลูกค่ะ ให้ลูกไม่อึดอัดและสบายตัว อย่าลืม เตรียมถุงขยะใบเล็กไปด้วย เผื่อหาที่ทิ้งขยะไม่ได้นะคะ



• ชุดสำรอง ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าห่ม พกไปให้หมดค่ะ 🧦 ยามฉุกเฉินจะได้มีเปลี่ยน อย่างการเลอะจากการอ๊อกนม การเล่นซน หรือการขับถ่ายที่ไม่คาดคิด เตรียมไว้จะได้สบายใจทุกสถานการณ์ค่ะ

• ผ้าขนหนูหรือผ้าอ้อม 🧸 มีไว้สำหรับเช็ดทำความสะอาดหรือเช็ดตัว และอย่าลืมทิชชู่เปียกสำหรับเด็กด้วยนะคะ ไว้ใช้เช็ดปาก เช็ดก้น ช่วยให้ใช้สะดวกสบายมากขึ้นค่ะ



• ครีมโลชั่น และยาที่จำเป็น 🧴💊 สำคัญมากๆเลยค่ะ คือยาประจำตัวของลูก และยาป้องกันต่างๆ อย่างยาแก้แพ้ ยากันยุง ขี้ผึ้งทาผื่นคัน และแอลกอฮอล์ล้างมือเด็กควรพกไปด้วยค่า

• ของเล่น จุกหลอก หรือขนมสำหรับเด็ก 🍭🍼 นี้ก็ขาดไม่ได้เลยค่ะ เตรียมของที่ลูกชอบไปด้วยนะคะเวลาลูกน้อยเบื่อ หรือร้องไห้งอแง ของพวกนี้ช่วยเบี่ยงเบนความสนใจ และนับว่าเป็นตัวช่วยที่ดีเวลาอยู่นอกบ้านค่ะ


👶 🧸 เมื่อเตรียมพร้อมครบทุกอย่างแล้ว การพาลูกน้อยออกไปฉีดวัคซีนนอกบ้านก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปค่ะ แต่ก็อย่าลืมระมัดระวังเรื่องความสะอาด สุขอนามัย และความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคจากภายนอก

💁‍♀️ คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่กลัวกระเป๋าใส่ของไม่พอแนะนำ กระเป๋า CiPU #กระเป๋าที่แม่ต้องมี ใส่ของได้ครบ พกไปไหนก็หยิบของใช้ได้สะดวก พร้อมพาลูกน้อยออกจากบ้านค่ะ


bottom of page